Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

5 TUYỆT KĨ chăm sóc khách hàng giúp KINH DOANH THÀNH CÔNG ngay từ bước đầu

5 TUYỆT KĨ chăm sóc khách hàng giúp KINH DOANH THÀNH CÔNG ngay từ bước đầu
Khách hàng là thượng đế - chiều lòng được thượng đế sẽ là bước quan trọng trong kinh doanh thành công. 5 kĩ năng chăm sóc khách hàng sau đây sẽ giúp bạn dễ thở hơn khi "đối phó" với khách hàng khó tính

1.Kiên nhẫn
Sự kiên nhẫn không chị hỗ trợ cho khách hàng mà nó còn giúp bạn giải quyết một số trường hợp nội bộ cho những người hay than vãn, gặp bối rối. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, hằng ngày bạn phải tiếp cận với vô số loại người, mỗi người một tính cách và sở thích khác và thật khó để chiều lòng trước những yêu cầu hách dịch hoặc những thật nhiều đòi hỏi từ phía một khách hàng. Sự kiên nhẫn là cần thiết lúc đó, giúp bạn định hình rõ ràng hơn những gì mình đang và sẽ làm hoặc thậm chí cũng để người đối diện cảm thấy họ thực sự được tôn trọng, được lắng nghe; chất lượng dịch vụ sẽ được ngày càng xem trọng.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn không nên được sử dụng như một cái cớ cho dịch vụ tồi hoặc sự biếng nhác!

Hãy chắc chắn rằng, trước khi bạn đến với khách hàng, họ đang thấy rất bối rối và tuyệt vọng nhưng đừng để họ bước chân và khỏi cửa hàng của bạn với sự thấy vọng thứ 2.
2. Sự chú tâm
Khả năng thực sự lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho bất cứ lý do nào.

Tuần trước, tôi đã xem qua một vài hệ thống thông tin phản hồi của khách hàng, và rất lâu trước đó tôi chỉ cho bạn các dữ liệu về lý do tại sao nghe phản hồi của khách hàng là điều cần thiết cho doanh nghiệp trong quá trình đổi mới.

Không chỉ là điều quan trọng để chú ý đến sự tương tác của khách hàng cá nhân mà còn là phải lưu tâm và chu đáo với các thông tin phản hồi mà bạn nhận được.

Chẳng có vị khách hàng nào cảm thấy hài lòng khi đến một cửa hàng mà tiếng nói của mình gần như không được chú ý đến hoặc nhắc đi nhắc lại nhiều lần thứ mà mình cần. Tôi cũng chẳng đủ kiên nhẫn trước một nhân viên xao nhãng đến vậy.
3. Kiến thức về sản phẩm
Một nhân viên tốt là nhân viên có kiến ​​thức sâu sắc về tất cả sản phẩm thuộc công ty anh ấy/cô ấy.

Bạn là những người tiếp xúc với khách hàng hằng ngày, được xem như “bộ mặt” của công ty, chính bởi vậy đừng làm mất mặt người quản lý của bạn chỉ vì không thuộc tên mặt hàng hay giá của bất cứ hàng hóa nào nằm ngay trên kệ phía trước mặt bạn.

Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi hỏi một người nắm rõ toàn bộ mặt hàng và bất cứ điều gì liên quan đến chúng.
4. Kĩ năng quản lý thời gian
Có rất nhiều người hỏi tôi rằng tại sao họ phải dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng. Câu trả là không phải đương nhiên là vậy mà bạn cần những giới hạn trong việc chăm sóc khách hàng; đừng nghĩ dành nhiều thời gian hơn là khiến họ hài lòng. Hãy biết suy nghĩ một chút đến những nhu cầu của họ rồi phân bổ thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đừng lãng phí thời gian hay cố gắng giải thích bất cứ điều gì cho một vị khách hàng gây sự với bạn mà chẳng vì bất cứ lý do gì hoặc đơn giản là trong khi có quá nhiều người chờ đợi, bạn hãy biết cách phân bổ thời gian và ưu tiên cho những người thực sự cần dịch vụ này. Không phải khách hàng nào cũng cần dành thời gian để quan tâm như nhau.
5. Đây là một trong những kỹ năng mà nhiều người không thấy được.

Để thực sự có kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt lên cấp độ tiếp theo, bạn cần phải có một khả năng thuyết phục khéo léo khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Đặc biệt, trong môi trường bán hàng đầy cạnh tranh khi mà nhiều doanh nghiệp sở hữu những sản phẩm giống hệt nhau, ngoài mức giá làm cạnh tranh, khách hàng cũng dựa vào lời tư vấn khéo léo của nhân viên để đưa ra quyết định của mình.

HÃY LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CÓ TÂM NGAY TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT

----☘️☘️----
#cash13, #baotrian, #khopthaodan, #tieuanvi, #da_an_vi, #daanvi, #dauxuongkhop, #xuongkhop, #daudau, #daday, #biengan,#matngu

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét